Thứ Năm, 2 tháng 6, 2016

Chia sẻ những kinh nghiệm khi xây nhà

Ông  bà ta có câu “ An cư lạc nghiệp” để khẳng định tầm quan trọng của ngôi nhà. Vậy cho nên xây nhà được coi là việc trọng đại nhất trong cuộc đời mỗi con người. Dù bạn là ai thì một trong những mục đích của việc kiếm tiền là để xây nhà. Và dù nhà to hay nhà nhỏ thì trước khi xây nhà bạn cũng cần hiểu " Những điều cần biết trước khi xây nhà" để điều hành quản lí quá trình xây dựng ngôi nhà yêu thương của chính mình.

Kinh nghiệm xây nhà -> Bạn nên tìm hiểu trước khi thực hiện

Chào tất cả mọi người, hôm nay mình xin truyền tải những kiến thức khi các bạn lập kế hoạch khi xây nhà, mong sẻ đáp ứng được nhu cầu của mọi người đang cần đến.
Bạn đang phân vân không biết bắt đầu từ đâu để thực hiện ước mơ là ngôi nhà nhỏ xinh cho gia đình mình. Làm nhà bắt đầu từ đâu trước, phải liên hệ ai…rất rất nhiều câu hỏi được đặt ra. Với những kiến thức hữu ích dưới đây sẻ giúp các bạn hiểu rõ hơn về tủ tục pháp lý, thi công xây dựng…Chắc chắn bạn sẻ nắm vững từng công đoạn khi xây dựng 1 ngôi nhà.


Kinh nghiệm khi xây dựng 1 ngôi nhà các bạn cần quan tâm

Bước thứ 1 -> Xác Định Được Ý Tưởng Thiết Kế – Công Năng Sử Dụng Và Nhu Cầu :
  • Xác định ý tưởng thiết kế : Bạn yêu thích với mẫu thiết kế được coi là phù hợp với điều kiện của mình đang có, bạn thích phong cách mới với bối cảnh sinh động, hài hòa, không gian thoáng mát.
  • Công năng sử dụng : Chỉ đơn thuần là bạn xây dựng ngôi nhà để ở hoặc kinh doanh, cho thuê…
  • Nhu cầu cơ bản của gia đình : Số lượng phòng, vị trí, diện tích, nội thất, đồ trang trí, không gian dự trữ, phòng thờ, bếp nấu + ăn, phòng khách…
Bước thứ 2 -> Cùng Làm Việc Với Kiến Trúc Sư :
  • Tìm đến một Công Ty chuyên thiết kế, làm việc với họ về trình tự thủ tục pháp lý, kỹ thuật, đề ra giải pháp đi theo đó là chi phí thực hiện.
  • Hãy nói cái bạn đang cần, những ý tưởng, đồ vật trang trí…và hãy để việc còn lại là của kiến trúc sư, kỹ sư xây dựng…
  • Hãy trao đổi tường tận với kiến trúc sư về thiết kế với sở thích của bạn và gia đình.
  • Cùng trao đổi về nhu cầu, bố trí phòng ốc, bếp, phòng ngủ, phòng thờ phù hợp với cảnh quan phong thủy.
  • Bạn đã trình bày hết những điều mình muốn nói rồi sau đó bạn hãy lắng nghe lời khuyên của kiến trúc sư. Nếu yêu cầu không phù hợp về phẫm mỹ cũng như về độ an toàn thì không nên làm.
  • Nên tìm hiểu qua những thuật ngữ xây dựng và hạn chế can thiệp và phần xử lý chuyên môn khi kiến trúc sư đưa ra phương án.
Bước thứ 3 -> Bạn Phải Lên Kế Hoạch Tài Chính Trước Khi Thực Hiện :
  • Ước tính chi phí xây dựng cơ bản cho việc xây dựng toàn bộ ngôi nhà bào gồm : phần xây thô, trang trí nội thất, trần thạch cao, ốp gạch…Cách tính nhanh nhất hiện nay là theo m2 xây dựng.
  • Tính chi phí mua sắm đồ đạc cần chuẩn bị như, bàn ghế, máy lạnh, tủ quần áo, thiết bị gia dụng cần thiết. Lưu ý thiết bị, đồ đạc không liên quan đến phần kinh phí xây dựng. Bạn nên tính dự trù kinh phí trước khi gặp tình trạng sau khi xây dựng xong lại thiếu kinh phí trang bị những vật liệu tạo cho căn nhà thêm phần hài hòa hơn.
  • Hoạch định danh mục chi phí và danh mục công việc thật kỹ để hạn chế phát sinh. Hiện nay hầu hết các khách hàng đều có suy nghỉ làm nhà là công việc cả đời nên lúc nào cũng muốn cố thêm một chút, nên tính trạng đó mới phát sinh phí xây dựng. Nếu tài chính của bạn chưa thực sự thoải mái để thực hiện, nên bạn phải bám sát về chi phí bạn đã đề ra để tránh phát sinh thêm. ” chỉ 1 phần nhỏ mà phát sinh thành lớn”
Bước thứ 4 -> Lựa Chọn Vật Liệu Xây Dựng :
  • Một ngôi nhà đẹp, chất lượng phụ thuộc vào nhận liệu xây dựng, bạn nên chi thêm 1 ít tiền nữa để mua vật liệu tốt, tạo cho căn nhà thêm phần chắc chắn và kiến cố hơn “Đừng vì tiết kiệm quá mức mà nhận vào hậu quả không tốt đẹp “
  • Vật liệu đắt tiền chưa phải đã đẹp và tốt. Bạn hãy biết sử dụng vật liệu xây dựng đúng cách để là là chủ đầu tư thông thái.
Bước thứ 5 -> Chọn Nhà Thầu Và Giám Sát Xây Dựng :
  • Nhà thầu xây dựng, nhiều kinh nghiệm trong nghề đóng vai trò khá quan trọng, một nhà thầu xây dựng chuyên nghiệp phải cam kết đảm bảo hoàn thành và ban giao theo đúng thời hạn.
  • Bạn nên tính toàn kĩ và tiềm hiểu về diện tích như thế nào, tổng số tiền hợp đồng là bao nhiều, nội dung hợp đồng trong công việc như thế nào, chất lượng ra sao. Ngoài ra còn dựa trên danh mục chủng loại, giá vật liệu của nhà thầu đưa ra so sánh.
  • Xem xét nhà thầu ký kết hợp đồng sau đó bàn giao lại cho đội thi công. Hãy chọn nhà thầu tuân thủ quy định an toàn lao động.
Bước thứ 6 -> Tìm Hiểu Về Trình Tự Thi Công :
Khi bạn biết sắp xếp từng giai đoạn thi công, thì giúp đỡ rất nhiều trong việc lập kế hoạch phân bố tài chính và các dự định khác…
Một số vấn đề cần quan tâm:
-  Khi thi công thật trung thành với những gì đã dự kiến, từ bản thiết kế đến chủng loại vật tư đã tham khảo. Giám sát thật chặt chẽ tránh việc thất thoát và lãng phí nguyên vật liệu...
-  Trước khi tiến hành xây dựng cần lên dự toán các phần việc cần thuê nhân công, mua vật tư. Việc này đòi hỏi phải tỉ mỉ, tốn thời gian nhưng lại rất có ích trong việc quản lý chi phí xây dựng. Các khoản chi phí được tiên liệu trước sẽ giúp cho việc xây nhà được suôn sẻ.
-  Việc phân đoạn xây dựng giúp ích rất nhiều cho việc đảm bảo tài chính cho chủ nhà, tránh được việc vay mượn để xây nhà. Các câu hỏi cần được đặt ra mỗi khi cân nhắc các hạng mục xây dựng là: phần này có cần phải xây dựng ngay chưa? Nếu không có thì sẽ ảnh hưởng các phần khác thế nào? Nếu bây giờ chưa làm thì sau này có bổ sung được không? Ví dụ đường dây điện, ống nước nếu làm chìm trong tường thì phải làm trước, thiết bị như vòi nước, ổ cắm, công tắc, bóng đèn có thể lắp sau. Nếu đi đường điện và nước nổi thì dây điện và ống có thể đi sau cũng được.
-  Hằng ngày nên tổng kết các khoản chi tiêu, tính trước các khoản chi tiêu cho vài ngày tiếp theo. Các thông tin này sẽ giúp cho việc khống chế tiền xây nhà không bị vượt kế hoạch ban đầu.
Chúc các bạn xây nhà tiết kiệm và hiệu quả!

Công ty xây dựng giá tốt nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét